Blog

Explore our style suggestions, thoroughly detailed gem and jewelry info, as well as numerous articles to entertain and inspire!

ฉลองครบรอบวันแต่งงานด้วยอัญมณีสุดเล่อค่า

Blog / 11.02.2017

อัญมณีเป็นเครื่องประดับที่มีคุณค่า สวยงาม สื่อความหมายได้อย่างมากกมาย เหมาะที่จะมอบให้กับคนที่คุณรัก อัญมณีจึงถูกนำมาเป็นเครื่องประดับเพื่อใช้มอบในโอกาสพิเศษต่างๆ อย่างวันครบรอบแต่งงาน เพื่อเป็นสิ่งที่แทนความรักและขอบคุณที่อยู่ร่วมกันมา วันนี้จิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์จึงมีอัญมณีครบรอบแต่งงานของปีต่างๆ มาให้คุณไปเพิ่มความหวานให้กับชีวิตคู่

เริ่มที่คู่รักข้าวใหม่ปลามัน ครบรอบ 1 ปี คือ ทับทิม ( Ruby) อัญมณีที่เสริมมงคล เพื่อชีวิตคู่ที่มั่นคงยืนนาน โดยความหมายของทับทิมสัญลักษณ์ คือแทนความรักและการอยู่ร่วมกันของหญิงชาย รวมไปถึงความมีชีวิตชีวาดึงดูดใจระหว่างคู่รักให้เกิดขึ้นได้ดี เพราะถือว่าทับทิมเป็นตัวแทนแห่งความรักที่แท้จริง

ปีที่ 2 ไพลิน (Sapphire) ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่ลึกซึ้ง ยืนนาน นิรันดร์ หรือเป็นตัวแทนของความรักที่มั่นคงและซื่อสัตย์ อีกทั้งยังมีความเชื่อที่ว่าไพลินมีพลังสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับชีวิตรักหลงใหลไม่เสี่อมคลาย

ปีที่ 3 มรกต ( Emerald ) เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวยและร่มย็น เป็นอัญมณีที่สัมพันธ์กันกับเทพีแห่งความรัก นั่นก็คือวีนัส ซึ่งส่งผลให้เกิดความรักที่มั่นคง เพราะเชื่อว่ามรกตจะทำให้ผู้คนในบ้านจะรู้จักถึงความรัก ความผูกพันกันในครอบครัว

ปีที่ 4 ไข่มุก (Pearl) “ราชินีแห่งอัญมณี” เสริมสร้างความสง่างาม และความบริสุทธ์ ซึ่งจะช่วยให้ความปรารถนาของหญิงที่เกี่ยวกับคนรักนั้นสมหวัง และในประเทศอินเดียผู้หญิงที่แต่งงานแล้วจะนิยมสวมใส่สร้อยไข่มุก เพราะเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตแต่งงานมีความสุข

ปีที่ 5 เพชร (Diamond) เครื่องประดับที่สาวๆ ทุกคนหมายปอง สื่อถึงของความรัก ความมีอำนาจเหนือผู้อื่น เปรียบได้อย่างความแข็งของเพชรที่แข็งแกร่งและยังสื่อถึงความร่ำรวยได้อีกด้วย

ปีที่ 6 หยก (Jade) อัญมณีล้ำค่าที่ชาวจีนถือว่าเป็นสิ่งมีค่าอย่างหนึ่ง หยกช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิตคู่ของคุณให้งอกงาม อย่างที่เรามักจะได้ยินว่า หยกยิ่งเก่ายิ่งมีความสวยงาม

เข้าสู่ปีที่ 7 คนส่วนใหญ่จะคิดว่าเลขเจ็ดเป็นอาถรรพ์ที่จะทำให้คนรักกันต้องจากกันไป ซึ่งเรามีอัญมณีที่จะช่วยเสริมให้รักของคุณสมหวังในทุกๆ ด้าน นั้นคือ แหวนโอปอล (Opal)

ปีที่ 8 อะความารีน (Aqumarine) สีฟ้าของพลอยเปรียบได้ดั่งสายน้ำ ที่ผู้สวมใส่จิตใจสงบ เยือกเย็น และสงบสุข ทำให้ชีวิตคู่ดูราบรื่นตลอดไป

ปีที่ 9 สปิเนล (Spinal) พลอยสีแดงสื่อถึงความมีอำนาจ และสมหวังในเรื่องความรัก ซึ่งสปิเนลนั้นทำให้คุณมองโลกในแง่ดี จิตใจเข้มแข็งเพื่อจะดำเนินชีวิตในแต่วันให้ดีที่สุดกับชีวิตคู่ที่คุณร่วมสร้างกันมา

และ ปีที่10 เครื่องประดับที่เหมาะให้กับคนที่คุณรัก คือ ทับทิม เพื่อตอกย้ำความรักอีกครั้งในปีที่สิบ ด้วยการมอบแหวนทับทิม ทำให้มีอำนาจ สมหวัง ในเรื่องความรัก ชีวิตคู่มั่นคงยืนยาวไปมากกว่าสิบปี

ปีที่ 11แอเมทิสต์ (Amethyst) เริ่มเข้าสู่ปีที่ 11 ความรักของคุณก็ต้องพบอุปสรรคในบางครั้ง ซึ่งการที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันนั้น ควรมีความเข้าใจ และสิ่งที่จะให้คุณนั้นผ่านพ้นไปนั้น ต้องรู้จักที่จะรักษาจิตใจคนข้างตัวและเข้มแข็งที่จะผ่านอะไรไปด้วยกัน

ปีที่ 12 เพริดอต (Peridot) พลอยสีเขียวอ่อน ดูธรรมชาติ สบายตา เมื่อมอบให้กับคนที่คุณรัก ที่จะทำให้จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีอำนาจและชื่อเสียง

ปีที่ 13 โทแพซ (Topaz) การนำความโชคดีมาสู่คนที่คุณรัก คือพลอยสีฟ้า สะอาดตาและยังทำให้เป็นที่รักใคร่แก่ผู้พบเห็นอีกด้วย

ปีที่ 14 ทัวร์มาลีน (Tourmaline) เป็นอัญมณีที่คนอาจจะไม่รู้จักมากนักแต่มีความสวยงามที่น่าหลงใหล แถมนำความโชคดีมาสู่เจ้าของในทุกๆ ด้าน เหมาะสำหรับนำมาเป็นแหวนครบรอบวันแต่งงานที่สุดประทับใจ

ปีที่ 15 ไพลิน (Sapphire) อัญมณีสีน้ำเงินที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ทำให้เป็นที่รักใคร่ เมตตา เป็นที่ศรัทธาของผู้อื่น

เข้าสู่ปีที่ 20 อัญมณีที่ควรค่าแก่การมอบให้กับคนที่คุณรัก คือ มรกต (Emerald)เพื่อให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวย ร่มเย็น กับชีวิตคู่ที่สร้างด้วยกันมา

ยิ่งนานวันยิ่งก้าวผ่านสิ่งต่างๆ มาด้วยกันมากมายและก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเพชร ที่มอบให้กับคนที่คุณรัก เพื่อแสดงถึงความรักอันเป็นนิรันดร์ และตลอดกาล สำหรับใครที่อยากมอบสิ่งดีๆให้กับคนที่คุณรักและประทับใจในวันพิเศษนี้ สามารถมาเลือกชมสินค้าได้ที่ ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ สีลม ซ.19 ศูนย์การค้าเครื่องประดับและอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

FB : Jewelry Trade Center
Line : @jtcthailand
Website : www.jewelrytradecenter.com

<- Back to: Blog