Blog

Explore our style suggestions, thoroughly detailed gem and jewelry info, as well as numerous articles to entertain and inspire!

ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขในวันคริสต์มาส

Blog / 25.12.2016

อีกไม่กี่วัน ก็เข้าสู่เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสอีกครั้ง ซึ่ง ช่วงคริสต์มาส คือ ช่วงแห่งการเฉลิมฉลอง ความแปลกใหม่ และสดใสของสีแดง สีเขียว สีทอง รวมทั้งสัญลักษณ์ของความสุขจากสีสันของขนมหวานต่างๆ ถูกนำมาร้อยเรียงผ่านการเฉลิมฉลองของคนทุกชนชาติ เพื่อแสดงออกถึงความสุข และการให้ มาตลอดระยะเวลาหลายร้อยปี

เทศกาลคริสต์มาส จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู มักจัดในวันที่ 25 ธันวาคมและในวันนี้ถือให้เป็นวันหยุดทางศาสนาในซีกโลกตะวันตกอีกด้วย และวัฒนธรรมการเฉลิมฉลองโดยประชากรหลายพันล้านคนทั่วโลกนั้นจะมีประเพณีการเฉลิมฉลองอันเป็นที่นิยมที่เหมือนกัน ในหลายประเทศมีการผสมผสานแนวคิดและกำเนิดก่อนคริสเตียน ซึ่งคริสเตียนและฆราวาสในปัจจุบันนิยมจัดกิจกรรมในวันดังกล่าว มีการให้ของขวัญ มีการร้องเพลงคริสต์มาสและเพลงเทศกาลต่างๆ มีการแลกเปลี่ยนการ์ดคริสต์มาส การตกแต่งโบสถ์ และเฉลิมฉลองด้วยอาหารมื้อพิเศษ รวมทั้งการจัดแสดงการประดับตกแต่งหลายอย่าง ทั้งต้นคริสต์มาส แสงไฟ ฉากการประสูติของพระเยซู

นอกจากการประดับตกแต่งสถานที่เข้ากับเทศกาลแล้ว การแต่งกาย รวมทั้งการเลือกเครื่องประดับสำหรับสาวๆ และหนุ่มๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสก็สำคัญเช่นกัน การเลือกเครื่องประดับที่มาก ไม่ว่าจะเป็นชิ้นที่ใหญ่เกินไป หรือมากชิ้นจนเกินไป อาจจะทำให้คุณดูเป็นต้นคริสต์มาส หรือซานต้าเคลื่อนที่ มากกว่า การเลือกจะแต่งกายให้เข้ากับเทศกาลที่ดูสดชื่นและสดใส

สำหรับสาวๆ ที่ชอบเครื่องประดับ ดีไซน์เก๋เพื่อเติมความพิเศษในตัวคุณ สำหรับเทศกาลคริสต์มาส ก็มีออกมาในรูปแบบของเครื่องประดับที่หลากหลายรูปแบบ แต่อย่างไรก็ตามความนัยที่ซ่อนอยู่ภายในการออกแบบนั้น ก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

สีแดง : มาจากสีของผลฮอลลี่ หรือซานตาครอส เชื่อกันว่าเป็นสีของเดือนธันวาคม ที่แสดงให้เห็นถึงความตื่นเต้น สดใส และหากตีความหมายตามหลักศาสนาแล้ว สีแดงยังหมายถึง ไฟ เลือด และ ความโอบอ้อมอารีแก่เพื่อนมนุษย์ อีกด้วย

สีเขียว : สัญลักษณ์ของธรรมชาติ สื่อถึงความเยาว์วัย ความหวัง และการมีชีวิตอันเป็นนิรันดร์ เชื่อมโยงกับเทศกาลคริสต์มาสว่าเป็นเทศกาลแห่งความหวัง

สีขาว : สีของหิมะ หมายถึงแสงสว่าง ความบริสุทธ์ ความสุข และความรุ่งเรือง เราจึงมักเห็นสีขาวบนเสื้อคลุมของเหล่านางฟ้า หรือปีกของนางฟ้า

สีทอง : เป็นอีกสีหนึ่งที่นิยมมาใช้ในเทศกาลนี้ สื่อถึงความสว่างไสว ความสุข เหมือนแสงของดวงอาทิตย์ และดวงดาว

จากสีสันต่างๆของสีในเทศกาลคริสต์มาส จึงถูกหยิบยกมาเป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์ได้ออกแบบเครื่องประดับที่มีความสวยงาม ผู้ที่สวมใส่เครื่องประดับมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีรูปแบบความต้องการที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น แม้ว่าจะเป็นเครื่องประดับที่ใส่เฉพาะเทศกาลเท่านั้นก็ตาม

และสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องประดับหรืออัญมณีที่จะมอบให้กับคนที่คุณรักกับเทศกาลสุดพิเศษนี้ สามารถมาเลือกชมได้ที่ ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ สีลม ซ.19 ศูนย์การค้าเครื่องประดับและอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในอาซียน

FB : Jewelry Trade Center
Line : @jtcthailand
Website : www.jewelrytradecenter.com

<- Back to: Blog