Blog

Explore our style suggestions, thoroughly detailed gem and jewelry info, as well as numerous articles to entertain and inspire!

เครื่องประดับเสริมดวงนำโชคตามสีวันเกิด (Jewelry Lucky for Birthday)

Blog / 28.08.2016

ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลื่ยนไปแค่ไหน หลายคนก็ยังให้ความสนใจกับเรื่องการเสริมดวง ไม่ว่าทั้งชายและหญิง หากคุณคิดว่าอยากมีเครื่องประดับสักชิ้นหนึ่งเพื่อเสริมราศีให้กับตัวเอง เรามาดูกันดีกว่าว่าคุณซื้อเครื่องประดับสีอะไรถึงจะเสริมดวง ทั้งเรื่องการงาน การเงิน อำนาจวาสนาและความรัก ที่จะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น มาชมกันเลย

มาเริ่มจากคนที่เกิดวันอาทิตย์กันก่อน จะเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสีย มั่นใจในตัวเองสูง ใจร้อน ชอบเสี่ยง รักสนุก ถ้าต้องการเสริมดวงให้ดีขึ้น ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่เป็นสีแดง เรียกว่า “รัตนาภรณ์” ได้แก่ ทับทิม (Ruby) , โกเมน (Garnet) , เพชรสีแดง (Red Diamond ) , สปิเนลสีแดง (Red Spinel) และทัวร์มาลีนสีแดง(Rubellite) ถ้านำมาสวมใส่จะช่วยเสริมพลังเรื่องบริวาร อำนาจบารมี มีคนรักใคร่ และจะทำให้ชีวิตคุณดียิ่งๆ ขึ้นไป

คนที่เกิดวันจันทร์ ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่เป็นสีเหลือง เรียกว่า “เศตาภรณ์” ได้แก่ บุษราคัม (Yellow Sapphire), ไข่มุก(Pearl), ซิทริน(Citrine), โทแพซสีเหลือง (Yellow Topaz) , อำพัน (Amber) และเพชรสีเหลือง (Yellow Diamond) ควรหาซื้อเครื่องประดับมาติดตัวไว้ เพราะด้วยพื้นฐานนิสัยของคนที่เกิดวันจันทร์นั้น มักมีนิสัยไม่กลัวคน แต่ชอบคิดเล็กคิดน้อยวิตกกังวลจึงควรมีอัญมณีสีเหลือง เพื่อมาช่วยเสริมดวงให้ตัวเองกล้าคิดกล้าทำและกล้าเผชิญหน้ากับปัญหาที่เข้ามาในชีวิตอย่างมีสติ อีกทั้งยังช่วยเสริมความสงบสุขให้กับตัวคุณ

คนที่เกิดวันอังคาร ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่เป็นสีชมพู เรียกว่า “ตามภาภรณ์” ได้แก่ พิ้งค์แซฟไฟร์ (Pink Sapphire), โทแพซสีชมพู (Pink Topaz), เบริลสีกุหลาบ (Rose Beryl), ไข่มุกสีชมพู (Pink Pearl) และสปิเนลสีชมพู (Pink Sapphire) ผู้ที่เกิดวันอังคารจะเป็นคนห้าวหาญ มีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด มั่นใจในตัวเอง ตรงไปตรงมาไม่กลัวใครและแข็งนอกอ่อนใน ดังนั้นการสวมใส่อัญมณีสีชมพูจะช่วยปรับอารมณ์ให้เป็นคนใจเย็นลง รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และเป็นคนมีเหตุผลมากขึ้น

คนที่เกิดวันพุธ ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่เป็นสีเขียว เรียกว่า “อินทนิล” ได้แก่ มรกต (Emerald), หยก (Jade), เพอริโด (Peridot) , เขียวส่อง (Green Sapphire) ด้วยนิสัยของคนที่เกิดวันพุธเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง รอบคอบ ช่างคิดช่างไตร่ตรอง มีไหวพริบแต่ลังเลไม่กล้าตัดสินใจ ทำให้คนวันพุธควรใส่อัญมณีที่มีสีเขียวเพื่อปัดเป่าจากสิ่งไม่ดี เสริมอำนาจบารมี และยังช่วยเสริมดวงเรื่องการติดต่อสื่อสาร ค้าขาย อีกด้วย

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่เป็น สีส้ม หรือ สีแสด เรียกว่า “ปิตาภรณ์” ได้แก่ ไฟร์โอปอล( Fire Opal) , สปิเนลสีส้ม(Orange Spinel) พัดพารัดชา(Padparadscha ) และปะการัง (coral) ด้วยนิสัยพื้นฐานของคนที่เกิดวันพฤหัสบดีเป็นคนมีน้ำใจโอบอ้อมอารี สติปัญญาดี รักจริงเกลียดจริง แต่มีจุดอ่อนตรงที่มองโลกในแง่ดีเกินไป และด้วยพื้นฐานดวงซะตาของคนที่เกิดวันพฤหัสบดีมักจะมีสุขภาพร่างกายและจิตใจไม่ค่อยแข็งแรง มีความวิตกกังวลเคร่งเครียด อัญมณีสีส้มจึงที่ให้พลังและสร้างความสมดุลให้กับคนเกิดวันพฤหัสบดี

คนที่เกิดวันศุกร์ ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่เป็นสีฟ้า เรียกว่า “ปภัสราภรณ์” ได้แก่ ไพลิน (Blue Sapphire), ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli) , อะความารีน(Aquamarine) และเพชรสีฟ้า (Blue Diamond) นิสัยของคนที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูง พูดจาไม่ค่อยดี อีกทั้งยังเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ส่วนเรื่องเงินทองหามาได้แต่ก็มักเสียไปเพราะเพื่อนฝูงหรือญาติพี่น้องมาเบียดเบียน และถ้าคุณสวมใส่เครื่องประดับที่มีสีฟ้าจะช่วยเสริมดวงเรื่องบริวารจงรักภักดี เสริมดวงการค้าขาย การเจรจา ติดต่อสื่อสาร อีกทั้งยังช่วยเสริมความมั่นใจ สติปัญญาและเงินทอง และช่วยปรับอารมณ์ให้เย็นลง และรู้สึกปล่อยวางในชีวิต

วันสุดท้ายที่เราจะพูดถึงคือ คนที่เกิดวันเสาร์ ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่เป็นสีม่วง เรียกว่า “กัณหาภรณ์” ได้แก่ อเมทิสต์(Amethyst), แซฟไฟร์สีม่วง (Purple Sapphire) และไข่มุกสีดำ(Black Pearl) นิสัยของคนที่เกิดวันเสาร์นั้นเป็นคนที่เด็ดเดี่ยว หัวแข็ง มีระเบียบ เวลาจะทำอะไรต้องดูแล้วดูอีกจนแน่ใจ และการที่คุณสวมเครื่องประดับหรืออัญมณีสีม่วงก็จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป และยังสามารถช่วยควบคุมอารมณ์ทำให้จิตใจสงบขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องประดับไว้ไปเสริมดวงให้กับตัวเองหรือคนที่คุณรัก สามารถมาเลือกชมได้ที่ ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ สีลม ซ.19 ศูนย์การค้าเครื่องประดับและอัญมณีครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ร้าน VP Gemstone 087 0737345, ร้าน Phetcharawalai 089 8155737, ร้าน Wisdom Jewelry Design 080 0808894, ร้าน AB 086 0008846, ร้าน PPR Collection 089 7827553, ร้าน Gemoria 094 6542562 , ร้าน Ann Gems 081 6162522

FB : Jewelry Trade Center
Line : @jtcthailand
Website : www.jewelrytradecenter.com

<- Back to: Blog