Blog

Explore our style suggestions, thoroughly detailed gem and jewelry info, as well as numerous articles to entertain and inspire!

Ashes to diamonds แหวนเพชรจากคนที่คุณรัก

Blog / 04.06.2016

ปัจจุบัน บริษัท Algordanza ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้เริ่มสร้างวิธีเก็บความทรงจำในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นและไม่คาดคิดโดยใช้เทคโนโลยีพิเศษ บริษัทจะสร้างเพชรขึ้นมาจากอัฐฐิของคนที่คุณรัก 

การผลิตจะสกัดคาร์บอนออกจากอัฐฐิ หลังจากนั้นใช้กระบวนการทางความร้อนเปลี่ยนมันให้กลายเป็นเพชร โดยสีของเพชรจะแตกต่างกันออกไป มีตั้งแต่สีขาวไปจนถึงสีน้ำเงิน ซึ่งขึ้นอยู่กับโบรอนที่อยู่ในอัฐฐิของแต่ละคน โดยสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4,474 ดอลล่าร์ หรือ ประมาณ 160,000 บาท

เครื่องมือที่ใช้ในการผลิตเพชรขึ้นมา

นี่คือเพชรสำเร็จรูปที่ได้ออกมา หลังจากนั้นคุณสามารถเลือกรูปทรงที่จะเจียระไนเพชรดังกล่าวได้ เพื่อที่คุณจะนำไปทำเครื่องประดับตามที่ต้องการ

ซึ่งมีผู้ชายคนหนึ่งได้นำอัฐฐิของคุณย่ามาทำเป็นแหวนและพาคุณย่าของเค้าไปเที่ยวรอบอเมริกาด้วยกัน

ถึงแม้ราคาจะสูงไปนิดสำหรับเพชรเม็ดเล็ก ๆ แต่มีคุณค่าทางใจหาที่เปรียบไม่ได้ที่คุณจะได้พาคนพิเศษไปอยู่ในทุกสถานที่ไม่ใช่แค่ความทรงจำเท่านั้น

สำหรับคนที่ชื่นชอบเครื่องประดับเพชร ห้ามพลาดที่จะแวะชมร้านเครื่องประดับเพชรชั้นนำกว่า 20 ร้าน ที่ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ สีลม ซ.19 ศูนย์การค้าเครื่องประดับอัญมณีครบวงจรใหญ่ที่สุดในอาเซียน

FB : Jewelry Trade Center
Line : @ jtcthailand
Website : www.jewelrytradecenter.com

<- Back to: Blog